Giỏ hàng

Gợi ý 10 cách xả stress ngay tại bàn làm việc tốt nhất

540


Hãy thực hiện những gợi ý dưới đây mỗi khi căng thẳng, mệt mỏi ở văn phòng. Giúp bạn nhanh chóng cân bằng trạng thái, tươi tỉnh và phấn chấn làm việc tiếp tục ngay.


Nguyên nhân gây stress

Công việc, gia đình hay các mối quan hệ? Theo Viện nghiên cứu về căng thẳng của Mỹ, 8 trên 10 người Mỹ chịu đựng những căng thẳng liên quan đến công việc và gần ½ những người tham gia khảo sát cho rằng họ cần được trợ giúp để quản lý căng thẳng. Báo cáo tương tự kết luận rằng 42% người tham gia khảo sát tin rằng đồng nghiệp của họ cần được học về cách quản lý mệt mỏi và căng thẳng.

Có nhiều việc khiến bạn bận tâm suy nghĩ, càng khiến cho não căng thẳng, mất tập trung, không thể làm được việc gì. Hãy thử khởi động, tái tạo năng lượng theo các mẹo sau đây.

Lột vỏ một trái cam

Hương thơm từ tinh dầu vỏ cam tiết ra sẽ kích thích các giác quan và mang lại cảm giác hưng phấn cho tinh thần. Hãy thử lột vỏ trái cam theo một miếng nguyên vẹn. Tạm thời thoát khỏi công việc trong ít phút và tập trung đầu óc vào một nhiệm vụ nghe đơn giản nhưng có tác dụng thư giãn tinh thần hiệu quả. 

Ăn một trái chuối

Luôn dự trữ một trái chuối trong ngăn bàn vì đó là vũ khí bí mật của bạn. Chuối chứa hàm lượng chất khoáng potassium giúp điều hòa huyết áp để giải tỏa căng thẳng và tăng cường năng lượng.

Nghe một bản nhạc nhẹ

Nhạc không lời, cổ điển để thư giãn nhẹ nhàng rất thích hợp. Hoặc có thể nghe bất cứ bài nhạc nào mà bạn yêu thích. Hãy hòa mình vào âm nhậc để giải tỏa căng thằng, thư giãn tinh thần phấn chấn hơn.

Mát xa đôi tai

Cúi đầu xuống khoảng 15 độ và nhẹ nhàng dùng cả hai tay mát xa cho đôi tai từ vành tai xuống thùy (dái) tai, ấn nhẹ một số điểm huyệt dưới  vành tai. Thử xem sẽ khiến cả tai và mắt dễ chịu.

Chơi trò ném banh giấy

Tận dụng những tờ giấy đã sử dụng, vo thành những quả banh giấy và ném vào sọt rác. Thử cố gắng ném 5 quả banh giấy vào sọt rác. Cảm giác thỏa mãn khi đạt được mục tiêu sẽ giúp bạn thư giãn rất nhiều.

Đổi hình nền máy tính vui nhộn

Dành một vài giây để tìm kiếm một tấm hình thật vui nhộn và hài hước. Bạn sẽ thấy nó phát huy tác dụng tuyệt vời khi đang mệt mỏi. Hoặc bạn có thể đặt một món đồ chơi hay một đồ trang trí bàn làm việc trông thật vui nhộn để chúng có thể mang lại tiếng cười cho bạn.

Vẽ tranh

Đặt bút lên một tờ giấy và vẽ một tác phẩm của riêng bạn với điều kiện là không nhấc bút lên trong 60 giây. Tác phẩm của bạn có thể vô không ra hình dạng, đó là điểm quan trọng. Tuy nhiên những hoạt động không cần sử dụng trí óc này có khả năng giải tỏa những căng thẳng trong một tinh thần đang mệt mỏi.

Tập thể dục nhẹ tại chỗ

Đứng đậy, lắc nhẹ đầu qua hai bên và xoay hông sẽ giúp tuần hoàn máu tốt hơn và đánh thức cơ thể đang mệt mỏi vì tinh thần kém minh mẫn.

Bỏ hết và không suy nghĩ gì cả

Chọn một điểm trên tường và chăm chú nhìn chằm chằm vào nó trong toàn bộ một phút. Điều này sẽ rất khó khăn đối với nhiều người. Hãy để giải phóng bản thân và trí óc thoát khỏi những căng thẳng hiện tại. Cũng giống như vẽ một bức tranh vô nghĩa ở trên, đây cũng là một cách để giải phóng tâm trí đang tắc nghẽn. Hãy dừng lại và tạm thời hoàn toàn không làm gì.



Theo internet

Đăng ngày: 16-01-2018
Tags: giải tỏa căng thẳng xả stress